Tận hưởng vẻ đẹp mùa thu Hà Nội – Bằng xe máy

Xin chào bạn đọc!!

Thủ đô Hà Nội hiện nay là một trong những thành phố du lịch sầm uất nhất tại Việt Nam.

Với những danh lam thắng cảnh tươi đẹp đi sâu vào lòng du khách trong và ngoài nước. Không chỉ thế, Hà Nội còn nổi tiếng bởi thời tiết rất đẹp tạo nên những cảnh sắc nên thơ trữ tình.

Mỗi mùa tại đây đều ẩn chứa những vẻ đẹp riêng, những nét đẹp đặc trưng tại thủ đô mà nơi khác không có được. Có thể nói vẻ đẹp của Thủ đô thay đổi theo từng mùa và từng không gian khác nhau.

Nhưng có lẽ đối với nhiều người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội hay đã từng đến và ở lại mảnh đất nghìn năm văn hiến này. Mùa đẹp nhất tại Thăng Long khi xưa và Hà Nội ngày nay có lẽ chính là mùa thu.

Mùa thu tại Hà Nội là một thứ gì đó rất khó diễn tả, như là bản sắc đã đi sâu vào lòng mỗi người. Mỗi khi nhắc đến mùa thu tại Hà Nội trong lòng chúng ta lại dâng lên nhiều xúc cảm.

thu-ha-noi

Thu Hà Nội luôn có những nét riêng trong lòng mỗi người.

Chẳng thế mà, đã có rất nhiều những tác phẩm thi, ca, nhạc, họa của những nghệ sĩ tài ba viết về mùa thu Hà Nội với những cảm xúc mãnh liệt mang đến những âm hưởng sống mãi với thời gian.

Nhắc đến mùa thu nhiều người sẽ nghĩ đến mùi hương hoa sữa, mùi cốm làng Vòng thơm ngậy, nét cổ kính của phố Cổ dưới bóng chiều thu.

com-thu

Cốm làng Vòng là đặc sản nổi tiếng của thu Hà Nội.

Nhưng khi nói đến mùa thu Hà Nội thì không thể không kể đến những con đường đã đi theo năm tháng phát triển của vùng đất này. Khi nhắc tên những con đường cũng khiến biết bao thế hệ phải bồi hồi nghĩ đến.

Nếu bạn ghé qua Hà Nội, hãy thử cảm giác rong ruổi trên chiếc xe máy đi trên những con đường nổi tiếng ngập lá vàng bay, thoang thoảng mùi hoa sữa sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về thủ đô vùng đất tưởng chừng lúc nào cũng hối hả với vòng quay của cuộc sống

>> Qúy khách có thể sử dụng dịch vụ thuê xe máy tại Hà Nội để dễ dàng đi đến những nơi này.

Ở bài viết này, các bạn hãy cùng Hanoi Motorbiketìm hiểu những cung đường đẹp nhất Hà Nội vào mùa thu và rất phù hợp cho bạn có thể dùng xe máy làm phương tiện di chuyển và khám phá nhé!!

1. Đường Phan Đình Phùng

Đầu tiên, chắc có lẽ phải kể đến Phan Đình Phùng. Cung đường vô cùng nổi tiếng tại Hà Nội. Khi nhắc đến cái tên này sẽ dâng lên trong lòng những người biết và yêu Hà Nội những cảm xúc mãnh liệt ngay cả với chính người viết.

duong-phan-dinh-phung

Nhắc đến những con đường đẹp tại Hà Nội không thể không nói đến đường Phan Đình Phùng,

Nằm cách phố Cổ và hồ Hoàn Kiếm khoảng 1km, đường Phan Đình Phùng có vị trí ở giữa trung tâm Thủ đô.

Không chỉ có vị trí đắc địa, việc bạn đi đến và chiêm ngưỡng con đường này vô cùng dễ dàng. Theo nhận xét của nhiều người thì đây có lẽ chính là con đường ” đẹp nhất tại Hà Nội

Có thể nói không quá rằng vẻ đẹp của đường Phan Đình Phùng cũng nói lên nét đẹp của Thủ đô Hà Nội, có lúc ồn ào, vội vã nhưng có khi lại yên bình, nhẹ nhàng đến lạ kỳ. Mỗi khoảnh khắc đều có nét đẹp rất riêng

net-dep-phan-dinh-phung

Phan Đình Phùng xứng danh là con đường ” đẹp nhất tại Hà Nội ”

Con đường mang tên của nhà chí sĩ yêu nước nổi tiếng với hai bên vỉa hè cực kỳ rộng rãi, tuy chỉ dài 1.5km nhưng đã trải qua bề dày hàng trăm năm gắn liền với lịch sử của Thủ đô.

Những hàng sấu cao chót vót, xanh mát, phủ kín 2 bên đường đều tăm tắp cùng mùi hoa sữa thoang thoảng là những nét đặc trưng tại con đường này.

Vào buổi sáng sớm, ánh nắng mặt trời chiếu qua từng kẽ lá tạo ra khung cảnh nên thơ trữ tình, còn vào đêm khuya khung cảnh trầm mắc, tĩnh lặng hiện lên dường như cảm xúc của bạn đã hòa chung vào tiếng lá rơi xào xạc lặng lẽ từ khi nào.

Với những bóng cổ thụ phủ kín, bạn sẽ khó có thể cảm nhận được những ánh nắng gay gắt vì rọi xuống mặt đường chỉ là những chấm nắng li ti. Không khí vô cùng thanh mát và dễ chịu.

cay-coi-phan-dinh-phung

Cây cối phủ bóng giúp cho đường Phan Đình Phùng luôn tươi mát.

Vào mùa xuân, hè con phố ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường cùng những trái sấu xanh xanh lặng lẽ đung đưa trong gió. Còn vào thu, đông nơi đây như ngập tràn sắc vàng với những chiếc lá rơi rụng bên đường tạo nên cảnh sắc vô cùng lãng mạn.

la-vang-phan-dinh-phung

Lá vàng tràn ngập phố Phan Đình Phùng.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều di tích lịch sử lâu đời cùng những quán ăn ngon để bạn tha hồ chiêm ngưỡng, tìm hiểu khám phá những nét đẹp mà không sợ bị đói bụng.

2. Đường Hoàng Diệu

Nằm ở phía tây của Hoàng thành Thăng Long xưa, đường Hoàng Diệu hiện lên vô cùng yên bình và cổ kính.

Được lấy tên của nhà yêu nước đã bảo vệ thành Hà Nội khi Pháp đến xâm chiếm vào năm 1882. Đường Hoàng Diệu rất nổi tiếng và được biết đến là ” con đường yên bình nhất của Thủ đô ”.

duong-hoang-dieu

Đường Hoàng Diệu là con đường yên bình nhất tại Hà Nội.

Không phải ngẫu nhiên nơi đây lại được gọi là yên bình nhất của một Thủ đô đang phát triển nhanh, mạnh với nhịp sống hối hả.

Nét thanh bình ấy được thể hiện qua sự cổ kính của Hoàng thành Thăng Long, những biệt thự Pháp cổ với kiến trúc tinh tế còn mãi với thời gian hay những bóng cây cổ thụ là những nhân chứng sống của lịch sử đã trải qua những năm tháng gìn giữ đất nước.

Với những tán cây cổ thụ rợp kín bầu trời góp phần giúp cho không khí tại đây luôn được trong lành và xanh mát. Du khách nếu mới đi vào đây lần đầu rất dễ bị choáng ngợp bởi màu xanh tràn ngập của những chiếc lá đan xen giữa vùng trời trong xanh.

ve-dep-duong-hoang-dieu

Không khí tại đây luôn trong lành và thoáng mát.

Con phố tuy không quá dài nhưng sự tĩnh lặng, yên bình mà nó đem lại cũng đủ để xua đi những mệt mỏi của cuộc sống dù cho ngay ngoài kia chỉ cách bạn vài bước chân là một Hà Nội ồn ã, vội vã và hối hả.

buoi-chieu-duong-hoang-dieu

Buổi chiều yên bình trên đường Hoàng Diệu.

Vào buổi chiều thu, rong ruổi trên chiếc xe máy quanh đường Hoàng Diệu bạn sẽ tự mình cảm nhận được cảm xúc lắng đọng của một Hà Nội xưa hiện về cùng với những giá trị nhân văn và lịch sử còn mãi với thời gian.

Đường Hoàng Diệu sẽ luôn là niềm tự hào của mọi thế hệ người Hà Nội.

3. Đường Thanh Niên

Có vị trí cực kỳ đắc địa nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Đường Thanh Niên nhìn từ trên cao tựa như 1 cây cầu bắc nối những nhịp điệu của cuộc sống.

duong-thanh-nien

Nhìn từ trên cao đường Thanh Niên như 1 cây cầu với vẻ đẹp nên thơ trữ tình.

Đây là cung đường lãng mạn nhất tại Hà Nội, là lựa chọn số một của các cặp đôi đến đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp. Nếu đến đây cùng người thương vào cuối chiều, cảnh hoàng hôn tại đây vô cùng lãng mạn bên bờ hồ lộng gió.

hoang-hon-duong-thanh-nien

Hoàng hôn thơ mộng trên đường Thanh Niên.

Hình thành từ con đập được đắp vào thế kỷ thứ 17, sau này đường được đổi tên thành Thanh Niên như để biểu dương thế hệ trẻ, thế hệ đã đóng góp nhiều sức lựa góp phần không nhỏ vào vẻ đẹp của con đường này.

Dài khoảng hơn 1km, đã trải qua hơn 4 thế kỷ tồn tại với những thăng trầm biến cố của lịch sử nhưng những nét đẹp tại đây vẫn y nguyên thậm chí càng ngày càng đẹp hơn.

Đây là con đường hiếm hoi khi nhìn ở bất kỳ góc độ nào đường cũng đẹp một cách lạ kỳ. Dù ở trên cao hay ngồi những quán cafe bên ven đường, một vẻ đẹp gần như hoàn mỹ.

ve-dep-duong-thanh-nien

Dù ở bất cứ góc hình nào, đường Thanh Niên đều đẹp một cách hoàn hảo.

Nếu có cơ hội đi tập thể dục ở đây vào mỗi sáng sớm, khi những làn sương mỏng giăng kín bạn sẽ thấy cảnh sắc vô cùng nên thơ trữ tình cùng không gian tĩnh lặng nhẹ nhàng.

ho-tay-sang-som

Tập thể dục vào sáng sớm tại đường Thanh Niên đã là nét văn hóa lâu đời của người dân Hà thành.

Những chiều thu đi ngắm hoàng hôn trên chiếc xe máy nhỏ gọn, bạn mới thấy đường Thanh Niên đẹp như thế nào đồng thời cũng cảm nhận được sự chuyển giao từ sự sôi động của giờ tan tầm sang nét trầm lắng, suy tư như vốn có.

Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng tiêu biêu như chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất tại Hà Nội với hơn nghìn năm lịch sử, đền Quán Thánh được xây dựng từ thưởu sơ khai của kinh thành Thăng Long.

4. Đường Nguyễn Du.

Nằm ở bờ bắc hồ Thiền Quang, Đường Nguyễn Du có chiều dài hơn 1km.

Tên đường được đặt theo tên đại thi hào của dân tộc Nguyễn Du. Dường như điều đó càng góp phần để đường Nguyễn Du trở thành một trong những con đường thơ mộng nhất tại Hà Nội với những nét riêng rất đặc biệt.

duong-nguyen-du

Con đường thơ mộng mang tên đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

Không chỉ thế, tại đây còn được biết đến là ”phố hoa sữa”. Khi toàn bộ con đường đều được trồng hoa sữa, những tán cây hoa sữa với những nụ hoa trắng muốt ngỡ như ôm trọn cả con đường vào trong lòng.

Mỗi khi thu sang, đi trên đường cảm nhận mùi hương hoa sữa dịu nhẹ thoang thoảng mang lại cho du khách những xúc cảm bồi hồi đan xen chút thương, chút nhớ, chút vấn vương.

hoa-sua

Mùi hoa sữa trên đường Nguyễn Du mang lại cảm xúc, ký ức cho rất nhiều người.

Trải qua những cảm giác đó, không biết từ lúc nào có lẽ bạn đã phải lòng con đường này và một mùa thu Hà Nội tươi đẹp sẽ mãi in đậm vào trong ký ức của bạn.

Đã biết bao nhiêu thế hệ học trò đã trôi qua, dòng thời gian cứ thế không ngừng chảy. Nhưng những cây hoa sữa vẫn lừng lững ở đó tỏa hương thơm cho đời.

Ngoài ra, các quán cafe tại đây cũng rất nổi tiếng. Không biết từ bao giờ vãn cảnh đường Nguyễn Du và nhâm nhi những tách cà phê bên hồ đã trờ thành một văn hóa không thể phai mờ.

goc-dep-duong-nguyen-du

Ngồi quán cafe góc phố có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của con đường.

Nếu có dịp đến đây, bạn hãy thử ngay một tách cà phê, ngắm cảnh phố phường và cảm nhận mùi hoa sữa. Tin tôi đi, thu Hà Nội thực sự đã đi vào trong tâm trí của bạn.

Trên đây là những cung đường nổi tiếng và đẹp nhất Hà Nội để bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy đến. Mỗi nơi lại có một vẻ đẹp khác nhau nhưng tựu trung lại đó đều là những nét đẹp của cảnh vật, của văn hóa, của thời gian, của một Hà Nội luôn luôn trường tồn và phát triển.

Hanoi Motorbike xin chúc quý khách có một hành trình đầy ắp niềm vui, cùng những cảm xúc chân thật nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *